Stabilized wood là gì? Tại sao vape sử dụng stabilized wood lại mắc như vậy?

Phạm Hồ Hậu
Th 3 06/12/2022

Stabilized wood là gì? Có đặc điểm và công dụng gì?

Stabilized wood được gọi là “gỗ ổn định” hay “gỗ chết”. Là gỗ tự nhiên nhưng qua những công đoạn xử lý đặc biệt và phức tạp để tạo ra một chất gỗ mới nặng hơn, cứng hơn, bền hơn chịu được nhiệt độ cao và độ ẩm cao mà không làm biến dạng gỗ.

Stabilized wood có thể gọi là vật liệu gỗ cao cấp thường được dùng để làm cán dao, đồ nội thất, vỏ ngoài của zippo, Phụ kiện thời trang, và cả thiết kế những chiếc vape box nhìn rất sang trọng.

ULTRONER Alieno Box Mod 60W

Quy trình để làm stabilized wood gồm những công đoạn:

Chọn phôi gỗ: phôi phải là những loại gỗ có chứa ít dầu hoặc không có dầu, gỗ sạch có vân đẹp, độ ẩm của gỗ thấp.

Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như: Dung dịch Cactus juice , Bình hút chân không (Vacuum chambers), bơm hút và bình hút chân không, lò nướng có tích hợp nhiệt kế, Đồng hồ để đo độ ẩm của gỗ, màu nhuộm cao cấp dùng cho Stabilized wood, lò nướng điện.

Tạo gỗ ổn định thông qua các bước: Hút chân không → Ngâm gỗ trong dung dịch ổn định → Gia nhiệt hóa rắn → Hoàn thành thành phẩm → Ổn định gỗ có màu → Nhuộm màu gỗ → ổn định gỗ với màu được nhuộm

Asvape Gabriel Choice 80W Box Mod Phiên Bản Gỗ

Công dụng, ưu điểm của gỗ ổn định:

Độ bền cao, không bị biến dạng bởi nhiệt độ cao hay hơi nước, không khí ẩm mốc

Các sản phẩm tạo từ gỗ chết luôn cho các mẫu mã khác nhau không bị trùng vì nhà thiết kế phải tạo và kết hợp màu sắc phụ thuộc vào vân gỗ nên sản phẩm được tạo từ gỗ chết có độ độc nhất rất cao.

Sau khi qua công đoạn xử lý phức tạp gỗ để cho ra thành phẩm nhưng vẫn giữ được vân gỗ tự nhiên kết hợp với những màu sắc tuyệt đẹp của gỗ ổn định có sức hút mạnh mẽ và tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực trong phong thủy màu sắc.

Hạn chế tối đa việc bị cong vênh hay nứt gỗ so với gỗ thông thường

Tại sao vape sử dụng stabilized wood lại mắc như vậy?

Vape sử dụng stabilized wood đắt vì giá của gỗ ổn định rất đắt đỏ trên thị trường. Cách để làm ra gỗ ổn định rất nhiều bước, phức tạp và cầu kỳ, cho đến hiện nay thì tại Việt Nam vẫn chưa thể sản xuất được gỗ ổn định. Chỉ có một số nước làm được gỗ này đảm bảo chất lượng như Úc, New Zealand… Do đó, Stabilized Wood có giá rất cao. Điển hình trong vape sử dụng Stabilized Wood có ULTRONER Alieno Box Mod 60W sở hữu chip DNA mạnh mẽ cực ngon với giá thành là 4.000.000đ.

stabilized wood